Cộng đồng Insider

Xu hướng ‘bóng ma công sở’ và Quiet Quitting: Sự thay đổi trong cách nhìn về công việc của giới trẻ

Thời điểm sau dịch COVID-19, một xu hướng đáng chú ý đã nổi lên trong cộng đồng giới trẻ là sự yên tĩnh bỏ cuộc và hiện tượng “bóng ma công sở”.

Xu hướng ‘bóng ma công sở’ và Quiet Quitting: Sự thay đổi trong cách nhìn về công việc của giới trẻ

Phương pháp Timeboxing là gì? Ưu, nhược điểm và cách áp dụng Timeboxing

Phương pháp quản lý thời gian Timeboxing là phương pháp sử dụng kỹ thuật phân bổ một đơn vị thời gian cố định cho mỗi ...

Phương pháp Timeboxing là gì? Ưu, nhược điểm và cách áp dụng Timeboxing

Câu chuyện của cải của các dân tộc và bài học từ người Do Thái

Câu chuyện của cải (wealth) không chỉ đơn giản là việc sở hữu tài sản vật chất mà còn là kỹ nghệ tái tạo và phát triển ...

Câu chuyện của cải của các dân tộc và bài học từ người Do Thái

Cải thiện văn hóa công ty chỉ với 5 cách đơn giản

Văn hóa công ty là yếu tố cốt lõi quyết định sự gắn kết và hiệu quả công việc của nhân viên. Trong bối cảnh môi trường ...

Cải thiện văn hóa công ty chỉ với 5 cách đơn giản

Nguyên tắc 10/40/10 – Bí quyết quản lý thời gian giúp bạn làm chủ công việc

Trong môi trường làm việc hiện đại, sự hiệu quả và chuyên nghiệp trong quản lý công việc đóng vai trò rất quan trọng. Trong ...

Nguyên tắc 10/40/10 – Bí quyết quản lý thời gian giúp bạn làm chủ công việc

NLP là gì? Ứng dụng NLP trong công việc

NLP kết hợp giữa ngôn ngữ, thần kinh học và các mô hình hành vi để giúp con người cải thiện kỹ năng giao tiếp, tự tin hơn và đạt được mục tiêu cá nhân.

NLP là gì? Ứng dụng NLP trong công việc

4 Cách duy trì văn hóa doanh nghiệp cực hiệu quả

Khi các công ty mở rộng chi nhánh, việc duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp trở thành một công thức không nhỏ. Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò như “chất keo” gắn kết mọi thành viên lại với nhau, từ đó tạo nên...

4 Cách duy trì văn hóa doanh nghiệp cực hiệu quả

Học hỏi văn hoá doanh nghiệp của “ông hoàng” Shopee

Thành công của Shopee không chỉ dựa vào mô hình kinh doanh hay các chiến dịch Marketing thú vị, mà còn đến từ nền văn hoá tổ chức chuyên nghiệp, trẻ trung, thu hút vô số nhân tài. Vậy văn hoá doanh nghiệp của Shopee có gì đặc biệt?

Học hỏi văn hoá doanh nghiệp của “ông hoàng” Shopee

Phân biệt tài sản và tiêu sản? Cách biến tiêu sản thành tài sản

Để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, bạn cần hiểu cách sử dụng đồng tiền hợp lý. Tài sản và tiêu sản là hai khái niệm quan trọng mà chúng ta cần quan tâm và hiểu rõ

Phân biệt tài sản và tiêu sản? Cách biến tiêu sản thành tài sản

Job Sharing – Xu hướng chia sẻ công việc

Job Sharing (chia sẻ công việc) ngày càng trở nên phổ biến trên toàn cầu, đặc biệt trong các doanh nghiệp lớn. Hình thức làm việc này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho nhân viên mà còn góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức.

Job Sharing – Xu hướng chia sẻ công việc

Đã đến lúc người Việt cần quan tâm đến kế hoạch hưu trí của mình

Tại Việt Nam, khái niệm “kế hoạch hưu trí” thường không phải là ưu tiên hàng đầu của nhiều người lao động, đặc biệt là khi tuổi nghỉ hưu vẫn còn xa.

Đã đến lúc người Việt cần quan tâm đến kế hoạch hưu trí của mình

Giải mã phong cách lãnh đạo của sếp nam và sếp nữ

Phong cách lãnh đạo của sếp nam và sếp nữ luôn là vấn đề gây tranh cãi. Liệu sếp nữ có thiên về sự đồng cảm, còn sếp nam lại quyết đoán hơn? Trong bài viết này, CCExperts sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những điểm mạnh, điểm yếu và sự khác biệt...

Giải mã phong cách lãnh đạo của sếp nam và sếp nữ

“Vampire Tasks” – Kẻ hút máu năng lượng trong công việc

Bạn đã bảo giờ cảm thấy kiệt sức sau một ngày làm việc, dù khối lượng công việc không quá nhiều? Nguyên nhân có thể là bạn đã lãng phí thời gian và năng lượng cho những “Vampire Tasks” – những kẻ hút máu năng lượng trong công việc.

“Vampire Tasks” – Kẻ hút máu năng lượng trong công việc

IMF là gì? Mục đích và cách hoạt động của IMF

Bạn có bao giờ thắc mắc về cách thức hoạt động của hệ thống tiền tệ quốc tế? Ai là người giám sát tỷ giá hối đoái và hỗ trợ các quốc gia khi họ gặp khủng hoảng kinh tế?

IMF là gì? Mục đích và cách hoạt động của IMF

Horenso: Công thức thành công của người Nhật trong công việc

Horenso là gì và tại sao nó lại là “bí nhu cầu” thành công của doanh nghiệp Nhật Bản? Quy tắc này không chỉ giúp tăng cường giao tiếp nội bộ mà còn là chìa khóa để quản lý kết quả sai sót.

Horenso: Công thức thành công của người Nhật trong công việc

Lòng vị tha, cốt lõi của một nền ‘kinh tế tích cực’

Nói đến kinh tế tích cực là hàm ý có một nền “kinh tế tiêu cực”, nơi đó sự tăng trưởng phải đòi hỏi quá nhiều hy sinh, như hủy hoại môi trường, gây mất niềm tin và bất bình đẳng xã hội.

Lòng vị tha, cốt lõi của một nền ‘kinh tế tích cực’

Nhìn lại 5 Cuộc khủng hoảng tài chính Thế giới tàn khốc nhất trong lịch sử

Trong thế kỷ 19 và thế kỷ 20, nhiều cuộc khủng hoảng tài chính đã diễn ra ở mọi nơi trên thế giới. Phần lớn trong số đó liên quan đến sự khủng hoảng của ngân hàng và suy thoái kinh tế.

Nhìn lại 5 Cuộc khủng hoảng tài chính Thế giới tàn khốc nhất trong lịch sử

Con số tạo nên Brian Niccol: Thành công nhờ 5 từ "sáo rỗng", trở thành tân CEO Starbucks ở tuổi 50 nhờ 5 từ chinh phục toàn bộ hội đồng quản trị

Chỉ với câu nói vỏn vẹn 5 từ đã giúp Brian Niccol từng bước đạt được những dấu ấn to lớn trong sự nghiệp, đặc biệt là trở thành tân CEO Starbucks.

Con số tạo nên Brian Niccol: Thành công nhờ 5 từ "sáo rỗng", trở thành tân CEO Starbucks ở tuổi 50 nhờ 5 từ chinh phục toàn bộ hội đồng quản trị

4 bí quyết xây dựng văn hóa chia sẻ tri thức trong doanh nghiệp

Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, văn hóa chia sẻ tri thức đang dần trở thành yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp không chỉ duy trì mà còn phát triển vượt bậc.

4 bí quyết xây dựng văn hóa chia sẻ tri thức trong doanh nghiệp

Các dấu hiệu nhận biết một văn hóa doanh nghiệp lành mạnh

Văn hóa doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là các giá trị, quy tắc được viết ra trên giấy, mà nó còn thể hiện qua cách mà mọi người trong công ty tương tác, làm việc và phát triển.

Các dấu hiệu nhận biết một văn hóa doanh nghiệp lành mạnh