Bê bối trái phiếu Tân Hoàng Minh vẫn là vấn đề nhức nhối trong giới đầu tư trong năm 2022. Vụ bê bối trái phiếu này đã làm giảm lòng tin của nhà đầu tư trên thị trường. Vậy toàn cảnh vụ việc trái phiếu Tân Hoàng Minh lừa đảo thế nào?
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ lên nhiều lĩnh vực. Trong bối cảnh thị trường khốc liệt này, ...
Thời điểm sau dịch COVID-19, một xu hướng đáng chú ý đã nổi lên trong cộng đồng giới trẻ là sự yên tĩnh bỏ cuộc và ...
Phương pháp quản lý thời gian Timeboxing là phương pháp sử dụng kỹ thuật phân bổ một đơn vị thời gian cố định cho mỗi ...
Câu chuyện của cải (wealth) không chỉ đơn giản là việc sở hữu tài sản vật chất mà còn là kỹ nghệ tái tạo và phát triển ...
Văn hóa công ty là yếu tố cốt lõi quyết định sự gắn kết và hiệu quả công việc của nhân viên. Trong bối cảnh môi trường làm việc không ngừng thay đổi, đặc biệt sau đại dịch, việc duy trì và cải thiện văn hóa doanh nghiệp.
Trong môi trường làm việc hiện đại, sự hiệu quả và chuyên nghiệp trong quản lý công việc đóng vai trò rất quan trọng. Trong đó, nguyên tắc 10/40/10 là một trong những phương pháp cực kỳ hiệu quả giúp bạn duy trì sự tập trung...
NLP kết hợp giữa ngôn ngữ, thần kinh học và các mô hình hành vi để giúp con người cải thiện kỹ năng giao tiếp, tự tin hơn và đạt được mục tiêu cá nhân.
Khi các công ty mở rộng chi nhánh, việc duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp trở thành một công thức không nhỏ. Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò như “chất keo” gắn kết mọi thành viên lại với nhau, từ đó tạo nên...
Thành công của Shopee không chỉ dựa vào mô hình kinh doanh hay các chiến dịch Marketing thú vị, mà còn đến từ nền văn hoá tổ chức chuyên nghiệp, trẻ trung, thu hút vô số nhân tài. Vậy văn hoá doanh nghiệp của Shopee có gì đặc biệt?
Để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, bạn cần hiểu cách sử dụng đồng tiền hợp lý. Tài sản và tiêu sản là hai khái niệm quan trọng mà chúng ta cần quan tâm và hiểu rõ
Job Sharing (chia sẻ công việc) ngày càng trở nên phổ biến trên toàn cầu, đặc biệt trong các doanh nghiệp lớn. Hình thức làm việc này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho nhân viên mà còn góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức.
Tại Việt Nam, khái niệm “kế hoạch hưu trí” thường không phải là ưu tiên hàng đầu của nhiều người lao động, đặc biệt là khi tuổi nghỉ hưu vẫn còn xa.
Phong cách lãnh đạo của sếp nam và sếp nữ luôn là vấn đề gây tranh cãi. Liệu sếp nữ có thiên về sự đồng cảm, còn sếp nam lại quyết đoán hơn? Trong bài viết này, CCExperts sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những điểm mạnh, điểm yếu và sự khác biệt...
Bạn đã bảo giờ cảm thấy kiệt sức sau một ngày làm việc, dù khối lượng công việc không quá nhiều? Nguyên nhân có thể là bạn đã lãng phí thời gian và năng lượng cho những “Vampire Tasks” – những kẻ hút máu năng lượng trong công việc.
Bạn có bao giờ thắc mắc về cách thức hoạt động của hệ thống tiền tệ quốc tế? Ai là người giám sát tỷ giá hối đoái và hỗ trợ các quốc gia khi họ gặp khủng hoảng kinh tế?
Horenso là gì và tại sao nó lại là “bí nhu cầu” thành công của doanh nghiệp Nhật Bản? Quy tắc này không chỉ giúp tăng cường giao tiếp nội bộ mà còn là chìa khóa để quản lý kết quả sai sót.
Nói đến kinh tế tích cực là hàm ý có một nền “kinh tế tiêu cực”, nơi đó sự tăng trưởng phải đòi hỏi quá nhiều hy sinh, như hủy hoại môi trường, gây mất niềm tin và bất bình đẳng xã hội.
Trong thế kỷ 19 và thế kỷ 20, nhiều cuộc khủng hoảng tài chính đã diễn ra ở mọi nơi trên thế giới. Phần lớn trong số đó liên quan đến sự khủng hoảng của ngân hàng và suy thoái kinh tế.
Chỉ với câu nói vỏn vẹn 5 từ đã giúp Brian Niccol từng bước đạt được những dấu ấn to lớn trong sự nghiệp, đặc biệt là trở thành tân CEO Starbucks.